Quản lý khách hàng trên hệ thống báo giá

Hồng Thanh Long
Chủ nhật, 07 Tháng 6 2020 17:47
Bookmark and Share

Hệ thống báo giá cho phép doanh nghiệp tùy biến trong việc quản lý thông tin của khách hàng, từ việc quản lý thông tin chi tiết đến việc phân loại khách hàng tùy vào chính sách quản lý của công ty.

I. TỔNG QUAN TÍNH NĂNG

  • Hệ thống báo giá cho phép doanh nghiệp tùy biến trong việc quản lý thông tin của khách hàng, từ việc quản lý thông tin chi tiết đến việc phân loại khách hàng tùy vào chính sách quản lý của công ty.

II. MÔ TẢ TÍNH NĂNG

Quản lý khách hàng trên hệ thống báo giá

 

1. Khởi tạo thông tin chi tiết

  • Doanh nghiệp thông thường sẽ quy định Sales Admin khởi tạo thông tin chi tiết của khách hàng bao gồm:
    • Hệ thống quản lý báo giá phân tách các nhóm thông tin như sau:
      • Nhóm thông tin cá nhân:
        • Họ và tên.
        • Địa chỉ.
        • Số điện thoại.
        • Địa chỉ Email.
        • Giới tính.
        • Ngày, tháng, năm sinh.
      • Nhóm thông tin liên hệ; Hệ thống quản lý báo giá cho phép doanh nghiệp tùy biến xem thông tin liên hệ như thông tin cá nhân hoặc có thể tùy chỉnh khác.
      • Phân nhóm khách hàng: Khi sử dụng hệ thống quản lý báo giá doanh nghiệp có thể tùy biến phân tách nhóm khách hàng để phục vụ mục đích quản lý phân loại, nhìn tổng thể hoặc từng phân khúc khách hàng. Từ những góc nhìn khác nhau, doanh nghiệp có thể đưa ra chiến lược tiếp cận phù hợp.
        • Ví dụ phân loại khách hàng theo vùng miền, tỉnh thành, nhóm khách hàng vip, nhóm khách hàng vãng lai, thường xuyên ...
      • Thông tin công ty: Thông tin công ty thực hiện giao dịch. Thông tin này được khai báo độc lập sau đó liên kết với 1 hoặc nhiều thông tin liên hệ. Giải quyết bài toán 1 công ty có nhiều thông tin liên hệ.
      • Thói quen mua hàng: Hệ thống AI ghi nhận thói quen mua hàng của công ty, cho phép doanh nghiệp xem được hành trình giao dịch.
      • Lịch sử giao dịch: Với góc nhìn 360 độ doanh nghiệp có thể xem được lịch sử các đơn hàng, báo giá.
      • Sản phẩm: Hệ thống AI còn cung cấp thông tin các sản phẩm thường xuyên giao dịch với khách hàng.

2. Quản lý phân nhóm khách hàng

Phân nhóm khách hàng

  • Với nhu cầu quản trị phân nhóm đa dạng của doanh nghiệp, hệ thống cho phép đáp ứng việc khai báo phân nhóm đa dạng phù hợp với tầm nhìn quản trị.
  • Việc phân nhóm đa dạng giúp doanh nghiệp có góc nhìn từ tổng thể đến chi tiết xuống từng khách hàng.
  • Với việc phân nhóm khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa bài toán thống kê, nhận dạng được các nhóm khách hàng chiến lược từ đó có các hình thức chăm sóc hậu mãi phù hợp tạo lực lượng khách hàng trung thành và quảng bá thương hiệu sản phẩm.

Bài viết xem thêm